วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 2 วัน อังคาร ที่ 25 สิงหาคม 2558


The Knowledge Gained

พัฒนาการทางสติปัญญา(Cognitive development)
   ความหมาย  ความเจริญงอกงามด้านคววามสามารถ ทางภาษาของแต่ละบุคคลพัฒนาขึ้นมาจาก
การมีปฏิสัมพันธ์ (interaction) กับสิ่งแวดล้อม
- เริ่มตั้งแต่แรกเกิด ผลของการปฏิสัมพันธ์จะทำให้เด็กรู้จัก "ตน" (self) เพราะตอนแรกเกิดจะยังไม่สามารถแยก "ตน" ออกจากสิ่งแวดล้อมได้
- การปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลกับสิ่งแวดล้อมเป็นกระบวนการต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลาและตลอดชิวิิตทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสมดุล (equilibrium)
- การมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างบุคคลกับสิ่งแวดล้อม
กระบวนการปฏิสัมพันธ์ (Interaction) ประกอบด้วย 2 กระบวนการ
1. กระบวนการดูดซึม (assimilation)
2. กระบวนการปรับโครงสร้าง (accommodation) มีดังนี้
  2.1.การปรับตัวเข้าสู่ภาวะสมดุล
  2.2.การดูดซึมเพื่อรับประสบการณ์ใหม่
  2.3.การปรับโครงสร้างเป็นการปรับโครงสร้างความคิดเดิมให้สอดคล้องเหมาะสมกับปรัสบการณ์ใหม่ที่ได้รับเข้ามา
  2.4.การปรับแนวคิดและพฤติกรรมจะทำให้เกิดภาวะสมดุล

Gain Skills

- Listening Skills
- Thinking Skills
- Skills quiz

Adoption

   ได้รู้พัฒนาการทางสติปัญญาของเด็กว่าเด้กนั้นเขาจะเรียนรู้วิทยาศาสตร์ได้อย่างไรเป็นไปในทิศทางใดทำให้การจัดประสบการณ์ให้กับเด็กเป็นไปอย่างราบรื่น

Teaching Methods

- ใช้ Program Mind Map
- ใช้ Program Powerpoint
- ใช้การบรรยายอธิบายความรู้
- ใช้เทคนิคการถาม-ตอบ

Rating Friends

เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียนแต่เนื่องด้วยห้องเรียนไม่เอื้ออำนวยจึงทำให้การเรียนครั้งนี้ค่อนข้างลำบาก

Teacher Evaluation

อาจารย์เตรียมพร้อมในการสอนเป็นอย่างดีมีการใช้เทคโนโลยีและการสอนแบบใหม่ๆ ให้นักศึกษารู้จักการคิดวิเคราะห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น